[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เทศบาลตำบลตากฟ้า อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ : ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  

Button3 Button2 Button3
ตากฟ้าเมืองน่าอยู่ แหล่งเรียนรู้วัฒนธรรม น้อมนำหลักปรัชญา พัฒนาการศึกษาสู่อาเซียน
เมนูหลัก
แผนฯ
ปฏิทินกิจกรรม


เมษายน 2561
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

ลิงค์หน่วยงาน
;

ค้นหาจาก google
ลิงค์แนะนำ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แบบสอบถาม

   แบบสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของเทศบาลตากฟ้า


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. พอใช้
  5. ต้องปรับปรุง


สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 26/พ.ค./2558
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
125 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
270 คน
สถิติเดือนนี้
4500 คน
สถิติปีนี้
19275 คน
สถิติทั้งหมด
113214 คน
IP ของท่านคือ 23.20.245.192
(Show/hide IP)

  

  หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง : โครงการตลาดประชารัฐ
โดย : admin
เข้าชม : 187
จันทร์ ที่ 13 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     


yes ประชาสัมพันธ์โครงการตลาดประชารัฐ yes
yes ตลาดประชารัฐ คืออะไร?
โครงการตลาดประชารัฐเป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในรูปแบบประชารัฐ เพื่อพัฒนาตลาดใหม่และขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม ให้แก่ผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มประเภทสินค้าในแต่ละระดับทั้งเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการ หาบเร่ แผงลอย รวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย
yes โครงการตลาดประชารัฐ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ประชารัฐ รักสามัคคีจังหวัด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดยบูรณาการตลาดประชารัฐทั้ง ๙ ประเภท ภายใต้โครงการ “ตลาดประชารัฐ”
yes ตลาดประชารัฐ 9 ประเภท ดังนี้
1. ตลาดประชารัฐ Green Market
ดำเนินการโดย : องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย
ลักษณะตลาด : ตลาดอาหารสุขภาพ (Green Market)
แนวคิด : เปิดพื้นที่ตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดเดิม กระจายอยู่ในภูมิภาค ยกระดับมาตรฐานสินค้าทางการเกษตรและอาหารปลอดภัย
พื้นที่ดำเนินการ : ตลาดขององค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ตลาดตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ตลาดบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ตลาดลำพูน จังหวัดลำพูน 
เวลาทำการ : วันศุกร์ – เสาร์ หรือ วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 12.00 – 20.00 น.
สินค้าที่จำหน่าย : อาหารสุขภาพอาหารปลอดภัย สินค้าโฮมเมค ผักผลไม้ร้อยละ 50 อาหารพร้อมทาน สะอาด ถูกสุขอนามัย ร้อยละ 30 สินค้าอื่นๆ เช่น สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ร้อยละ 20
2. ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้
ดำเนินการโดย : กรมการพัฒนาชุมชน
ลักษณะตลาด : สินค้าเกษตร โอทอป หาบแร่ และแผงลอย
แนวคิด : บริหารจัดการพื้นที่เดิม เพิ่มผู้ประกอบการ โดยขยายพื้นที่และวันดำเนินการ โดยเพิ่มจากทุกวันจันทร์ พุธ และ ศุกร์ เป็นอีกอย่างน้อย 1 วัน (วันอังคาร และ/หรือพฤหัสบดี) เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตมาขาย ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์
พื้นที่ดำเนินการ : ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดและอ าเภอ ทั่วประเทศ 76 จังหวัด บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ และสถานที่เอกชน จำนวน 2,155 แห่ง
เวลาทำการ : (1) ทุกวัน (2) ทุกสัปดาห์ หรือ (3) ทุกเดือน สินค้าที่จำหน่าย: สินค้าเกษตร โอทอป และ สินค้าอุปโภคบริโภค
3. ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ
ดำเนินการโดย : กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
ลักษณะตลาด : สินค้าเกษตรกรในท้องถิ่น
แนวคิด : บริหารจัดการเพิ่มพื้นที่การขายในตลาดเดิม ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารตลาด ลดค่าธรรมเนียมการเช่า เปิดโอกาสให้เกษตรกรนำผลิตผลมาขายเอง เพิ่มวันทำการ โดยเฉพาะตลาดถนนคนเดินเดิม ลดค่าธรรมเนียมให้ผู้ค้ารายใหม่ โดยเฉพาะเกษตรกรที่นำผลผลิตมาค้าขายเอง
พื้นที่ดำเนินการ : ตลาดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลาดของเทศบาล และตลาดเอกชน ทั่วประเทศ 76 จังหวัด จำนวน 3,822 แห่ง
เวลาทำการ : ทุกวัน
สินค้าที่จำหน่าย : ผลผลิตทางการเกษตร อาหารท้องถิ่น สินค้าแปรรูป ผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นอื่นๆ
4. ตลาดประชารัฐ กทม. คืนความสุข
ดำเนินการโดย : กรุงเทพมหานคร
ลักษณะตลาด : ตลาดค้าขายอาหารปรุงสด ของชำ เสื้อผ้า โดยตลาดเป็นแบบไม่มีโครงสร้าง
แนวคิด : จัดที่ทำการค้าเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย รวมทั้ง จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ของทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร
พื้นที่ดำเนินการ : ปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ ใต้ทางด่วนพงษ์พระราม หน้าภัตตาคารกุ้งหลวง บริเวณใกล้สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ลานจอดรถข้างสวนลุมพินี พื้นที่ตรงข้ามวัดสุทธิวราราม (ซ.เจริญกรุง 60) และจะดำเนินการเพิ่มเติมในอนาคต
เวลาทำการ : ตามเวลาที่ กทม. กำหนด
สินค้าที่จำหน่าย : อาหาร ผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าอื่นๆ รวมทั้งสินค้า OTOP
กลุ่มเป้าหมาย : กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีที่สถานที่ค้าขาย
5. ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด
ดำเนินการโดย : จังหวัด และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด
ลักษณะตลาด : ตลาดเฉพาะกิจ จำหน่ายสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดและการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างจังหวัด โดยจะพิจารณาจัดในช่วงฤดูกาล/งานสำคัญ/งานประเพณีที่สำคัญ
แนวคิด : การจำหน่ายสินค้าที่มีความโดดเด่นในพื้นที่ สินค้าตามฤดูกาล สินค้าที่ล้นตลาด เช่น ตลาดปลา ผลไม้ ข้าวสาร การส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด การแลกเปลี่ยนการขายสินค้าระหว่างจังหวัด
พื้นที่ดำเนินการ : บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด หน้าที่ว่าการอำเภอ สถานที่ราชการ/รัฐวิสาหกิจ และสถานที่ท่องเที่ยว ทั่วประเทศ 76 จังหวัด อย่างน้อยจังหวัดละ 1 ครั้ง
เวลาทำการ : ตามความเหมาะสมของแต่ละจังหวัด
สินค้าที่จำหน่าย : สินค้า OTOP วิสาหกิจชุมชน, สินค้าโดดเด่นในพื้นที่/ของดีจังหวัด สินค้าล้นตลาดเพื่อช่วยเกษตรกรในภูมิภาคใกล้เคียงกัน
กลุ่มเป้าหมาย : กลุ่มเกษตรกร /SMEs ผู้มีรายได้น้อย
6. ตลาดประชารัฐ Modern Trade
ดำเนินการโดย : กระทรวงพาณิชย์ จังหวัด และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด
ลักษณะตลาด : ตลาดเฉพาะกิจในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า
แนวคิด : กระทรวงพาณิชย์ จังหวัด และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกับห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ดำเนินการในลักษณะสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (Creating Share Value : CSV) เพื่อให้ผู้ประกอบการระดับชุมชน เกษตรกร ได้มีโอกาสค้าขายในห้างสรรพสินค้า เป็นการสร้างโอกาสเชิงรุกหาลูกค้า
พื้นที่ดำเนินการ : พื้นที่เอกชนและห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ที่ร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ 76 จังหวัด อย่างน้อยจังหวัดละ 1 แห่ง
เวลาทำการ : ตามเวลาทำการของห้างสรรพสินค้า สินค้าที่จำหน่าย: ผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่เป็นตามข้อตกลงของ ห้างสรรพสินค้า
กลุ่มเป้าหมาย : กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการทุกประเภทที่ผ่านการคัดเลือก
7. ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส.
ดำเนินการโดย : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
ลักษณะตลาด : แหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตร/เกษตรอินทรีย์/สินค้าชุมชน/ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องแต่งกาย สมุนไพร
แนวคิด : เพิ่มพื้นที่ทางการตลาดบริเวณหน้าธนาคาร สร้างมาตรฐานสินค้า เปิดพื้นที่ค้าขายสินค้าบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. และบางจาก การทำ Matching product กับ ธ.ก.ส. สาขาอื่น
พื้นที่ดำเนินการ : ดำเนินการบริเวณหน้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ 76 จังหวัด รวม 152 แห่ง และบริเวณหน้าอาคาร ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ 1 แห่ง
เวลาทำการ : สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
สินค้าที่จำหน่าย : พืชผัก สินค้าหรือผลิตผลการเกษตรตามฤดูกาลของพื้นที่ โดยเน้นสินค้าที่มีคุณภาพดี มีการรับรองคุณภาพหรือเป็นสินค้าที่ผลิตในระบบเกษตรอินทรีย์ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดผู้มาจับจ่ายในตลาดมากยิ่งขึ้น
สินค้าที่ชื่อเสียงของพื้นที่ สินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาวของจังหวัดหรือจากจังหวัดอื่น สินค้าที่ส่วนงานราชการส่งเสริมการผลิตในพื้นที่ เช่น สินค้าที่ผลิตตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหรือนโยบายแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เป็นต้น สินค้าที่มีปัญหาเรื่องราคาหรือการตลาดในพื้นที่หรือจากพื้นที่อื่น สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ของกระทรวงพาณิชย์ สินค้าแปลกหรือที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดอื่นหรือจังหวัดใกล้เคียง อาหารและเครื่องดื่มสินค้าของ สกต. / TABCO
8. ตลาดประชารัฐต้องชม
ดำเนินการโดย : กระทรวงพาณิชย์
ลักษณะตลาด : ตลาดชุมชนที่มีเอกลักษณ์พาณิชย์ (การปิดป้ายแสดงราคา เครื่องชั่งเที่ยงตรง ราคาเป็นธรรม) และอัตลักษณ์ของชุมชน (ศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต) ผสมผสานยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน
แนวคิด : ส่งเสริมการจัดการตลาดชุมชนที่มีความพร้อมที่มีอัตลักษณ์ของท้องถิ่น การท่องเที่ยวชุมชน กระตุ้นการค้าขาย โดยดำเนินการในปี 2559 -2560 จ านวน 151 แห่ง ในปี 2561 คาดว่าจะเพิ่มเติม 77 แห่ง (77 จังหวัด)
พื้นที่ดำเนินการ : ตลาดชุมชน ตลาดน้ำ ตลาดในแหล่งท่องเที่ยว
เวลาทำการ : ขึ้นอยู่กับแต่ละตลาด โดยมีทั้งตลาดที่เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดอาทิตย์ละ 3 วัน หรือทุกวัน
สินค้าที่จำหน่าย : สินค้าเกษตร อาหารปรุงสำเร็จ สินค้า OTOP สินค้า Handmade
9. ตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม
ดำเนินการโดย : กระทรวงวัฒนธรรม
ลักษณะตลาด : ตลาดของชุมชน จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าวัฒนธรรมของชุมชน
แนวคิด : ส่งเสริมการตลาดสินค้าวัฒนธรรม เปิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวัฒนธรรมเปิดโอกาสให้ประชาชนมีพื้นที่ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน การแสดงและการสาธิตทางวัฒนธรรม และการบริการทางวัฒนธรรม ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ให้ชุมชน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558 – 2560 ได้ดำเนินการเปิดถนนสายวัฒนธรรมแล้ว 32 แห่ง 28 จังหวัด และในปีงบประมาณ 2561 ให้ดำเนินการครอบคลุมทั่วประเทศ 76 จังหวัด
พื้นที่ดำเนินการ : ถนนคนเดินในพื้นที่ที่อยู่ในจังหวัดหรืออำเภอ (รวม 76 แห่ง)
เวลาทำการ : วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
สินค้าที่จำหน่าย : สินค้าพื้นเมือง เช่น อาหารพื้นเมือง เสื้อผ้า ผ้าพื้นเมือง งานฝีมือของใช้ต่างๆ
กลุ่มเป้าหมาย : กลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้ให้บริการทางวัฒนธรรมกลุ่มร้านอาหาร กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่
ลักษณะเฉพาะ : เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ ที่มีความต้องการขายสินค้าและบริการในพื้นที่ถนนสายวัฒนธรรม
yes เทศบาลตำบลตากฟ้าขอเชิญชวน เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการ ผู้ประกอบอาหาร และผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ที่สนใจ ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ ได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทั่วประเทศ ซึ่งลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ถึง 30 พฤศจิกายน 2560 อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.market.moi.go.th





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวประชาสัมพันธ์5 อันดับล่าสุด

      การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2561 30/มี.ค./2561
      ขอเชิญนักเขียนและผู้ที่สนใจ (นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป) ส่งผลงานเข้าประกวดวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี ๒๕๖๑ 26/มี.ค./2561
      ประชาสัมพันธ์การรับโอน(ย้าย)พนักงานเทศบาลสามัญ 20/ก.พ./2561
      ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล.ซอยต้นไทร ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bigging) 30/ม.ค./2561
      ประชาสัมพันธ์การชำระภาษี ประจำปี 2561 19/ม.ค./2561